Vì sao yêu thích nấu cơm bằng bếp gas?

Ngày đăng: 24/10/2023 12:00 AM

    Với sự phát triển của nền kinh tế như hiện nay thì con người rất bận rộn thế nên họ sẽ ưu tiên lựa chọn những vật dụng thông minh, công năng. Ví dụ như nấu cơm bằng nồi cơm điện sẽ vừa nhanh chóng và vẫn có được cơm ngon. Tuy nhiên, cũng có khá nhiều gia đình họ vẫn yêu thích và duy trì việc nấu cơm bằng bếp gas. Bài viết dưới đây, Công ty gas Bình Minh sẽ chia sẻ với bạn đọc về nấu cơm bằng bếp gas?

    Vì sao nhiều người lại thích nấu cơm bằng bếp gas?

    Theo một vài đánh giá về ý kiến của những bà nội trợ thì việc nấu cơm bằng bếp gas thì cơm sẽ ngon hơn là nấu bằng nồi cơm điện. Dưới đây, Công ty gas Bình Minh sẽ chia sẻ với bạn về ưu điểm của việc nấu cơm bằng bếp gas.

    Tính tiện dụng cao:

    Khi sử dụng bếp gas để nấu cơm thì bạn sẽ có thể tùy chỉnh các mức lửa nhiệt phù hợp để nấu cơm. Không chỉ thế, khi sử dụng bếp gas nấu cơm bạn điều chỉnh nhiệt độ nấu cơm một cách chính xác và nhanh chóng. Khi bạn tắt bếp gas, nhiệt độ giảm ngay lập tức, cho phép bạn kiểm soát quá trình nấu cơm một cách hiệu quả.

    Nếu như bạn thích ăn cơm cháy thì khi nấu cơm bằng bếp gas thì sẽ cho lửa lớn hơn một chút và khi cơm chín bạn sẽ để lửa nhỏ tầm 10 -15 phút và tắt bếp.

    Tiết kiệm năng lượng:

    Nếu như việc nấu cơm bằng nồi cơm điện thì bạn sẽ cần chờ thời gian nấu khoảng 30-45 phút thì cơm sẽ chuyển từ nút đang nấu sang nút hoàn thành và ủ cơm nóng. Điều này sẽ tiêu tốn rất nhiều điện năng.

    Còn khi sử dụng bếp gas để nấu cơm thì bạn có thể chỉ mất khoảng 20 phút từ lúc bắt đầu nấu cơm đến lúc cơm cạn nước và chín cơm. Nếu như bạn muốn cơm chín nhanh bạn có thể vặn gas lớn rồi khi chín cơm bạn sẽ tắt gas hẳn luôn. Điều này sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được tối đa năng lượng và chi phí cho người dùng bếp gas.

    Cơm nấu bằng bếp gas thơm ngon:

    Nếu như nấu cơm bằng nồi cơm điện thì cơm cũng ngon nhưng sẽ không tạo được điểm đặc trưng. Còn khi nấu cơm bằng bếp gas thì bạn có thể tuỳ chỉnh và kiểm soát nhiệt độ chính xác nhất. Cơm được nấu ở nhiệt độ  chuẩn sẽ giúp cho cơm không bị quá nhão, quá cháy mà cơm sẽ thơm ngon hơn.

    Tính năng tiện dụng:
     

    Ở nhiều vùng quê thì nguồn điện vào những thời gian cao điểm sẽ không thể ổn định được nên khi nấu cơm bằng nồi cơm điện sẽ có thể khiến cho cơm không đủ năng lượng và không chín được.

    Nhưng với bếp gas thì cho dù có bị mất điện, điện yếu thì bếp gas vẫn hoạt động bình thường. Sẽ giúp cho việc nấu cơm nhanh chóng và tiện dụng hơn.

    Xem thêm: Nấu cơm ngon bằng bếp gas

    Cách nấu cơm bằng bếp gas thơm ngon

    Mọi người cứ nghĩ việc nấu cơm là một việc đơn giản và ai cũng có thể làm được - việc này đúng. Tuy nhiên, việc nấu cơm bằng bếp gas thơm ngon không phải ai cũng có thể làm được vì đòi hỏi phải biết điều chỉnh nhiệt lượng hợp lý. Dưới đây, Công ty gas Bình Minh sẽ hướng dẫn nấu cơm bằng bếp gas thơm ngon nhất.

    Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu nấu cơm:

    Một trong những nguyên liệu cần thiết quan trọng nhất để có thể nấu cơm là cần gạo. Tuỳ vào lượng ăn của từng gia đình, từng người mà bạn sẽ đong đủ lượng gạo phù hợp nhất. Cùng với đó là chuẩn bị lượng nước lọc và nấu cơm bằng bếp gas thì cần có nồi gang.

    Bước 2: Sơ chế nguyên liệu:

    Bạn sẽ đem lượng gạo đã chuẩn bị trước để đi vo gạo sạch với nước để loại bổ sạn hay những gạo bị hỏng đi. Sau đó sẽ để cho gạo ráo bớt nước.

    Bước 3: Tiến hành nấu cơm bằng bếp gas:

    Bạn sẽ cho lượng nước đã chuẩn bị tương ứng với với lượng gạo vào nồi gang, đây nắp và vặn gas lớn để chờ đến khi nước sôi. 

    Sau khi nước trong nồi sôi bạn sẽ đổ gạo đã vo vào nồi và đậy nắp tiếp tục nấu, nếu như cơm sôi khiến cho nắp nồi hơi nhập nhô thì bạn sẽ mở nắp nồi cơm ra, dùng muôi hoặc đũa đảo đều cơm. 

    Nếu như lượng nước trong nồi gang nhiều thì bạn sẽ vớt nước ra để tránh cho cơm nhão. Sau đó đun cho đến khi nước trong nồi gang cạn. Bạn sẽ đậy vung nắp nồi cơm đồng thời vặn lửa nhỏ liu riu trong khoảng 15 phút thì đảo lại cơm 1 lần nữa là cơm đã chín thơm ngon.

    Xem thêm: Mách bạn sử dụng gas an toàn và tiết kiệm nhất

    Bài viết trên, Công ty gas Bình Minh đã chia sẻ với bạn đọc về những ưu điểm lợi thế của việc nấu cơm bằng bếp gas. Cùng với đó là hướng dẫn cách nấu cơm ngon bằng bếp gas nhanh chóng.

     

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    0
    Zalo
    Hotline